Hà Nội: Thiếu niên 14 tuổi dập nát bàn tay do chế pháo từ thuốc mua trên mạng

17:05 - Thứ Tư, 15/11/2023 Lượt xem: 2802 In bài viết

Tự ý mua thuốc pháo trên mạng về tự chế, em N.H.C (14 tuổi ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã phải nhập viện trong tình trạng dập nát bàn tay phải cùng tổn thương nhiều vùng trên cơ thể.

Chiều 15-11, theo tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, tại đây vừa tiếp nhận nam thiếu niên N.H.C (14 tuổi, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) bị tai nạn thương tích nặng liên quan đến pháo nổ.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng chảy máu nhiều, dập nát bàn tay phải và tổn thương nhiều vùng cơ thể.

Bàn tay của bệnh nhi sau khi được phẫu thuật.

Trước đó, theo gia đình kể lại, cháu C mua thuốc pháo trên mạng xã hội về tự chế pháo. Trong lúc cầm vật liệu nổ thì tai nạn xảy ra.

Các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu xử lý vết thương cho bệnh nhi. Trong quá trình phẫu thuật, do có nhiều tổn thương ở bàn tay nên các bác sĩ phải đặt sonde dẫn lưu để khâu tới 15 mũi.

Ca mổ tuy thành công nhưng theo bác sĩ, di chứng để lại cho bàn tay phải về sau sẽ rất nặng nề do toàn bộ gân, cơ, xương bị dập nát. Điều này sẽ khiến việc cầm nắm, viết chữ và các động tác tinh vi khác của bàn tay bị hạn chế.

Ngoài ra, bệnh nhi cũng sẽ phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nữa để tháo phương tiện kết xương cũng như sửa chữa các di chứng khác của bàn tay.

Bệnh nhi được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông .

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Trường, khoa Ngoại chấn thương (Bệnh viện Đa khoa Hà Đông) cảnh báo, tai nạn do pháo nói chung và pháo nổ tự chế nói riêng vô cùng nguy hiểm, có thể gây tàn phế; thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng.

Để phòng tránh các tai nạn thương tâm, bác sĩ Nguyễn Mạnh Trường khuyến cáo, các gia đình, nhà trường cần tăng cường quản lý, tuyên truyền để trẻ không tự ý mua và sử dụng vật liệu pháo nổ.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top